วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

อาชีพในฝันของเด็กในยุคดิทัล

 



5 อาชีพในฝันของเด็กไทย ในยุคดิจิทัล
สอบเข้ามหาวิทยาลัยใช้คะแนนอะไรบ้าง




          เป็นประจำทุกปี ที่เราจะได้เห็นถึงความใฝ่ฝันของเหล่าเด็กไทยว่าพวกเขาต้องการประกอบอาชีพด้านไหนกันมากที่สุด และในปี 2562 จากการสำรวจของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ที่ได้จัดทำการสำรวจอาชีพในฝันของเด็กไทย ประจำปี 2562 ขึ้นมา จากกลุ่มตัวอย่างเด็กที่มีอายุระหว่าง 7-14 ปี จำนวน 2,684 คน พบว่า แพทย์ เป็นอาชีพในฝันอันดับ 1 ของเหล่าเด็กไทย เนื่องจากเป็นอาชีพที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น และมีรายได้ค่อนข้างสูงมาก    5 อาชีพในฝันของเด็กไทย ในยุคดิจิทัล

ตามมาด้วยอันดับ 2 ก็คือ ครู ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการสอนให้เด็กไทยเป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถ อันดับ 3 ได้แก่ นักกีฬา เนื่องจากเด็ก ๆ ส่วนใหญ่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอล เพราะพวกเขามีความชื่นชอบและหลงรักในกีฬาฟุตบอลนั่นเอง อันดับ 4 คือ ทหาร และอันดับ 5 คือ เกมเมอร์ส / นักกีฬา E-Sport / นักแคสเกม ที่ในปีนี้มาแรงมาก จนได้ขึ้นมาติดอันดับ TOP5 เป็นครั้งแรก อีกด้วย

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาน้อง ๆ มาดูกันว่าอาชีพในฝัน 5 อันดับแรกของเด็กไทย ประจำปี 2562 นี้ จะต้องเรียนจบด้านไหน? จึงจะสามารถมาประกอบอาชีพเหล่านี้กันได้…






ที่มา :  https://campus.campus-star.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คู่มือการยกระดับฝีมือในการเล่นเกมยอดนิยม จากผู้เชี่ยวชาญ (PES MOBILE2021) กระทู้ข่าว

          คู่มือ      eFootball Pro Evolution Soccer 2021 (eFootball PES 2021) เป็นเวอร์ชันอัปเดตประจำฤดูกาลของ eFootball PES 2020 ซึ่งพัฒนา...